Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
67,280 $
▼ -3.10%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,764 $
▼ -1.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999194 $
▼ -0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592.62 $
▼ -1.20%
Tỷ giá Solana SOL Solana
165.83 $
▼ -3.48%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0.999984 $
▼ -0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.515848 $
▼ -1.87%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.158186 $
▼ -3.07%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.447810 $
▼ -1.36%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.37 $
▼ -2.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000025 $
▼ -4.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
35.83 $
▼ -3.14%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
17.74 $
▼ -3.05%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.95 $
▼ -2.50%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111983 $
▼ -0.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự gia tăng của Bitcoin ETF và ý nghĩa thị trường trong tương lai

Sự gia tăng của Bitcoin ETF và ý nghĩa thị trường trong tương lai

1714846694 read50
Sự gia tăng của Bitcoin ETF và ý nghĩa thị trường trong tương lai

Sau đây là bài đăng của khách từ Shane Neagle.


Bất kể nguyên tắc cơ bản của tài sản là gì, giá trị của nó đều bị chi phối bởi một đặc điểm cơ bản – tính thanh khoản của thị trường. Công chúng có dễ dàng bán hoặc mua tài sản này không?

Nếu câu trả lời là có thì tài sản đó sẽ nhận được khối lượng giao dịch cao. Khi điều đó xảy ra, việc thực hiện giao dịch ở các mức giá khác nhau sẽ dễ dàng hơn. Đổi lại, một vòng phản hồi được tạo ra – việc phát hiện giá mạnh mẽ hơn sẽ nâng cao niềm tin của nhà đầu tư, giúp tăng giá để tham gia thị trường nhiều hơn.

Kể từ khi Bitcoin ra mắt vào năm 2009, nó đã dựa vào nền tảng giao dịch tiền điện tử để thiết lập và mở rộng độ sâu thị trường của mình. Việc giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới càng dễ dàng thì giá BTC càng dễ tăng.

Tương tự như vậy, khi các tuyến đường chuyển tiền pháp định sang tiền điện tử như Mt. Gox hoặc FTX không thành công, giá BTC sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Đây chỉ là một số trở ngại đối với con đường hợp pháp hóa và áp dụng Bitcoin.

Hành trình của Bitcoin đến với nền tài chính chính thống. Tín dụng hình ảnh: Pantera Capital Tuy nhiên, khi Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch (SEC) phê duyệt 11 quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF) vào tháng 1 năm 2024, Bitcoin đã đạt được một lớp thanh khoản mới.

Đây là một cột mốc thanh khoản và một lớp tín nhiệm mới cho Bitcoin. Bước vào thế giới của nền tảng giao dịch được quản lý, các cổ phiếu mua dài hạn, đã khiến những người phản đối đặt câu hỏi về trạng thái Bitcoin như một loại vàng kỹ thuật số phi tập trung phải hết sức phấn khích.

Nhưng động lực thị trường mới này diễn ra như thế nào về lâu dài?

Dân chủ hóa Bitcoin thông qua ETF

Ngay từ đầu, tính mới của Bitcoin đã là điểm yếu và điểm mạnh của nó. Một mặt, đó là một cuộc cách mạng tiền tệ nhằm nắm giữ sự giàu có trong một cái đầu và sau đó có thể chuyển giao sự giàu có đó không biên giới.

Máy khai thác bitcoin có thể chuyển nó mà không được phép và bất kỳ ai có quyền truy cập internet đều có thể trở thành máy khai thác. Không có tài sản nào khác có tài sản đó. Ngay cả vàng, với nguồn cung tương đối hạn chế để chống lại lạm phát, cũng có thể dễ dàng bị tịch thu như đã xảy ra vào năm 1933 theo Sắc lệnh 6102.

Điều này có nghĩa là Bitcoin vốn là một phương tiện dân chủ hóa sự giàu có. Nhưng quyền tự quản lý đi kèm với trách nhiệm lớn và không gian cho sai sót. Dữ liệu GlassNode cho thấy khoảng 2,5 triệu bitcoin đã không thể truy cập được do mất các từ gốc có thể tạo lại quyền truy cập vào mạng chính Bitcoin.

Đây là 13,2% trong nguồn cung cố định 21 triệu BTC của Bitcoin. Trên thực tế, quyền tự quản lý gây ra lo lắng cho cả nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức. Liệu các nhà quản lý quỹ có tham gia phân bổ Bitcoin với rủi ro như vậy không?

Nhưng Bitcoin ETF đã thay đổi hoàn toàn động lực này. Các nhà đầu tư đang tìm cách phòng ngừa sự mất giá của tiền tệ giờ đây có thể ủy thác quyền giám sát cho các công ty đầu tư lớn. Và họ, từ BlackRock và Fidelity đến VanEck, ủy quyền nó cho nền tảng giao dịch tiền điện tử được chọn như Coinbase.

bất chấp việc điều này làm giảm tính năng tự lưu giữ Bitcoin nhưng nó lại làm tăng giá trị niềm tin của nhà đầu tư. Đồng thời, các máy khai thác, thông qua Proof-Of-Work, vẫn biến Bitcoin trở thành tài sản phi tập trung, bất kể BTC được tích trữ trong các quỹ ETF bao nhiêu. Và Bitcoin vẫn vừa là tài sản kỹ thuật số vừa là tài sản cứng dựa trên sức mạnh tính toán (hashrate) và năng lượng.

Bitcoin ETF Định hình lại động lực thị trường và niềm tin của nhà đầu tư

Kể từ ngày 11 tháng 1, Bitcoin ETF đã mở các đợt xả vốn để tăng cường độ sâu thị trường Bitcoin, dẫn đến khối lượng tích lũy 240 tỷ USD. Dòng vốn đáng kể này cũng đã làm thay đổi mức giá hòa vốn đối với nhiều nhà đầu tư, ảnh hưởng đến chiến lược và kỳ vọng của họ về khả năng sinh lời trong tương lai.

Tuy nhiên, bất chấp việc đợt ra mắt thành công rực rỡ và vượt quá mong đợi, dòng vốn chảy ra tiêu cực vẫn gia tăng khi sự cường điệu về Bitcoin ETF giảm xuống.

Dòng Bitcoin ETF giao ngay, tín dụng hình ảnh: Khối Tính đến ngày 30 tháng 4, dòng Bitcoin ETF thu về số âm 162 triệu USD, đánh dấu dòng tiền chảy ra âm trong ngày thứ năm liên tiếp. Lần đầu tiên, dòng tiền ra Ark ARKB (màu vàng) vượt qua GBTC (màu xanh lá cây), ở mức âm 31 triệu USD so với 25 triệu USD tương ứng.

Xem xét điều này diễn ra sau đợt Halving thứ 4 của Bitcoin, khiến tỷ lệ lạm phát Bitcoin giảm xuống 0,85%, có thể nói rằng những lo ngại về kinh tế vĩ mô và địa chính trị đã tạm thời làm lu mờ các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin và làm sâu sắc thêm độ sâu thị trường.

Điều này càng rõ ràng hơn khi việc mở Bitcoin ETF trên sàn giao dịch Chứng khoán Hồng Kông không thành công. bất chấp việc đã mở cửa tiếp cận vốn cho các nhà đầu tư Hồng Kông, khối lượng chỉ chiếm 11 triệu USD (2,5 triệu USD trong Ether ETF), so với mức 100 triệu USD dự kiến.

Trong ngắn hạn, đợt ra mắt ETF tiền điện tử ở Hồng Kông lần đầu ra mắt ít hơn gần 60 lần so với ở Mỹ. bất chấp việc công dân Trung Quốc có doanh nghiệp HK đã đăng ký có thể tham gia nhưng các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục vẫn bị cấm.

Tương tự như vậy, nếu xét đến việc nền tảng giao dịch chứng khoán New York (NYSE) lớn hơn HKSE khoảng 5 lần, thì không có khả năng các quỹ ETF Bitcoin/Ether của HKSE sẽ vượt quá 1 tỷ USD trong hai năm đầu tiên, theo Bloomberg. Nhà phân tích ETF Eric Balchunas.

Triển vọng tương lai và những thách thức tiềm ẩn

Trong thời kỳ hoành tráng về thanh khoản Bitcoin ETF, giá BTC đã nhiều lần thăm dò mức giữ trên 70 nghìn đô la, đạt được mức cao nhất mọi thời đại mới là 73,7 nghìn đô la vào giữa tháng 3.

Tuy nhiên, các máy khai thác và giữ đã tận dụng cơ hội đó để tạo áp lực bán và thu lợi nhuận. Với tâm lý hiện đã giảm xuống mức 60 nghìn đô la, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội lớn hơn để mua Bitcoin với giá chiết khấu.

Tỷ lệ lạm phát Bitcoin không chỉ ở mức 0,85% sau Halving lần thứ tư, so với mục tiêu 2% của Fed USD, mà hơn 93% nguồn cung BTC đã được khai thác. Dòng BTC được khai thác đã chuyển từ khoảng 900 BTC hàng ngày lên khoảng 450 BTC hàng ngày.

Điều này dẫn đến sự khan hiếm Bitcoin lớn hơn và những gì khan hiếm có xu hướng trở nên có giá trị hơn, đặc biệt là sau khi hợp pháp hóa hoạt động đầu tư Bitcoin ở cấp độ tổ chức thông qua Bitcoin ETF. Nhiều đến mức phân tích của Bybit dự báo cú sốc nguồn cung trên nền tảng giao dịch vào cuối năm 2024. Alex Greene, nhà phân tích cấp cao của Blockchain Insights cho biết:

"Sự biến động về lợi ích của tổ chức đã ổn định và nhu cầu về Bitcoin tăng mạnh. Sự gia tăng này có thể sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt và đẩy giá lên cao hơn sau Halving."

Sau Halving trước đó do không có môi trường Bitcoin ETF, giá Bitcoin đã tăng tới 7,8 lần trong vòng 480 ngày. bất chấp việc vốn hóa thị trường Bitcoin cao hơn làm cho khả năng đạt được lợi nhuận như vậy ít hơn, nhưng vẫn có nhiều khả năng tăng giá.

Tín dụng hình ảnh: Pantera Capital Tuy nhiên, biến động thị trường vẫn được mong đợi trong thời gian này. Khi tình hình Binance được giải quyết, hoạt động mua dài hạn để lại chuỗi phá sản tiền điện tử trong năm 2022, nguồn FUD chính vẫn là chính phủ.

Bất chấp những nỗ lực của Tom Emmer, với tư cách là đòn roi của đảng Cộng hòa, ngay cả những ví tự quản lý cũng có thể trở thành mục tiêu chuyển tiền. FBI gần đây đã ám chỉ hướng đi này với cảnh báo không nên sử dụng “dịch vụ chuyển tiền điện tử chưa đăng ký”.

Tương tự như vậy, năm nay, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang có thể ngăn chặn sự thèm muốn đối với các tài sản rủi ro như Bitcoin. Tuy nhiên, nhận thức về Bitcoin và thị trường xung quanh nó chưa bao giờ trưởng thành và ổn định hơn thế.

Nếu chế độ quản lý thay đổi, các doanh nghiệp nhỏ thậm chí có thể bỏ các giải pháp như tài trợ hóa đơn và chuyển sang hệ thống được hỗ trợ bởi BTC ETF.

Kết luận

Sau nhiều năm Bitcoin ETF phản đối giao dịch giao ngay, các phương tiện đầu tư này đã dựng lên những cầu nối thanh khoản hoàn toàn mới. Ngay cả khi bị Barry Silbert Grayscale (GBTC) ngăn chặn, chúng đã chứng tỏ nhu cầu thể chế rất lớn đối với một loại hàng hóa đang tăng giá.

Sau đợt giảm giá Bitcoin lần thứ tư, sự khan hiếm ngày càng tăng và sự phân bổ từ các nhà quản lý quỹ giờ đây là điều chắc chắn. Hơn nữa, cảm xúc phổ biến là tiền tệ fiat sẽ vĩnh viễn bị mất giá chừng nào ngân hàng trung ương còn tồn tại.

Rốt cuộc, làm thế nào các chính phủ có thể tiếp tục tự cấp vốn bất chấp thâm hụt ngân sách khổng lồ?

Điều này làm cho Bitcoin trở nên hấp dẫn hơn về lâu dài sau khi các công ty giữ thu được lợi nhuận từ các điểm ATH mới. Giữa các đỉnh và đáy này, đáy Bitcoin có thể sẽ tiếp tục tăng ở vùng nước tổ chức sâu hơn.

Tags: ETF, Đặc sắc, Bài đăng của khách, Thị trường, Op-Ed,