Tỷ giá Bitcoin BTC Bitcoin
67,280 $
▼ -3.10%
Tỷ giá Ethereum ETH Ethereum
3,764 $
▼ -1.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0.999194 $
▼ -0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592.62 $
▼ -1.20%
Tỷ giá Solana SOL Solana
165.83 $
▼ -3.48%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0.999984 $
▼ -0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0.515848 $
▼ -1.87%
Tỷ giá Dogecoin DOGE Dogecoin
0.158186 $
▼ -3.07%
Tỷ giá Cardano ADA Cardano
0.447810 $
▼ -1.36%
Tỷ giá Toncoin TON Toncoin
6.37 $
▼ -2.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB Shiba Inu
0.000025 $
▼ -4.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX Avalanche
35.83 $
▼ -3.14%
Tỷ giá Chainlink LINK Chainlink
17.74 $
▼ -3.05%
Tỷ giá Polkadot DOT Polkadot
6.95 $
▼ -2.50%
Tỷ giá TRON TRX TRON
0.111983 $
▼ -0.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Elizabeth Warren nêu lên mối lo ngại về hoạt động khai thác tiền điện tử của Iran

Elizabeth Warren nêu lên mối lo ngại về hoạt động khai thác tiền điện tử của Iran

1714717807 read30
Elizabeth Warren nêu lên mối lo ngại về hoạt động khai thác tiền điện tử của Iran

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Angus S. King, Jr. đã chính thức gửi thư tới các quan chức hàng đầu của chính quyền Biden trong một lá thư liên quan đến nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm chống lại việc Iran sử dụng hoạt động khai thác tiền điện tử như một phương tiện để trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế.

Gửi tới Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, bức thư nêu chi tiết những lo ngại về việc Iran ngày càng tăng năng lực trong lĩnh vực này kể từ khi nước này hợp pháp hóa hoạt động khai thác tiền điện tử vào năm 2019.

Warren ngày càng lên tiếng về những rủi ro do tài sản kỹ thuật số gây ra trong việc tạo điều kiện cho việc trốn tránh các lệnh trừng phạt trong những tuần gần đây – viết nhiều lá thư để nêu lên những lo ngại xung quanh vấn đề này.

Hoạt động khai thác mỏ của Iran

Theo bức thư, sự tham gia chiến lược của Iran trong lĩnh vực khai thác mỏ đã giúp chế độ này duy trì sự ổn định kinh tế bằng cách tạo ra doanh thu đáng kể.

Dòng doanh thu này không chỉ hỗ trợ các giao dịch tài chính trong nước và quốc tế mà còn bị cáo buộc tài trợ cho các nhóm khủng bố như Hamas, gây ra mối đe dọa trực tiếp đến hòa bình quốc tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Bức thư trích dẫn nhiều nguồn khác nhau chỉ ra rằng Iran là một trong những nhà sản xuất Bitcoin hàng đầu thế giới, đóng góp tới 7% thị trường Bitcoin trên toàn thế giới. Nhu cầu năng lượng cao của việc khai thác tiền điện tử đã dẫn đến sự căng thẳng đáng kể đối với lưới điện Iran, đôi khi dẫn đến mất điện trên toàn quốc.

Các nhà lập pháp cho biết mối quan tâm đặc biệt là cáo buộc rằng chính phủ Iran yêu cầu các máy khai thác tiền điện tử địa phương bán tài sản kỹ thuật số khai thác được của họ cho ngân hàng trung ương Iran. Hoạt động này nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch xuất nhập khẩu ít bị truy nguyên hơn, có khả năng bỏ qua sự giám sát thường liên quan đến các hệ thống ngân hàng quốc tế.

Dòng chảy đáng kể

Bức thư nêu bật những leo thang gần đây, bao gồm cả việc Iran báo cáo các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Israel, đưa ra cảnh báo về khả năng sử dụng tiền điện tử để tài trợ cho các hoạt động này và các hoạt động quân sự khác.

Bộ Tài chính hiện đang điều tra dòng tiền điện tử đáng kể có thể liên quan đến các hoạt động quân sự, đặc biệt là kiểm tra các giao dịch lên tới 165 triệu USD trong ba năm qua.

Các Thượng nghị sĩ đã yêu cầu chính quyền cung cấp thông tin chi tiết trước ngày 16 tháng 5 năm 2024, liên quan đến phạm vi doanh thu được tạo ra từ hoạt động khai thác tiền điện tử ở Iran, mức độ tham gia của chính phủ Iran vào các hoạt động này và các biện pháp mà Hoa Kỳ thực hiện để giảm thiểu các mối đe dọa đó .

Cuộc điều tra này nhấn mạnh sự phức tạp trong tăng trưởng của tài chính toàn cầu trong thời đại kỹ thuật số, đặc biệt là khi các loại tiền kỹ thuật số mang đến những con đường mới cho các quốc gia bị trừng phạt để vượt qua các hạn chế quốc tế. Phản hồi từ chính quyền có thể sẽ định hình chính sách tương lai của Hoa Kỳ về tiền điện tử và vai trò của nó đối với an ninh toàn cầu.

Tags: Tiền điện tử, Đặc sắc, Khai thác,